Quảng cáo

Quảng cáo
Phân phối motor cổng tự động


Bộ lưu điện cửa cuốn

Bộ lưu điện dùng cho cửa cuốn là sản phẩm không thể thiếu đối với nhiều công ty. Tuy nhiên cách lựa chọn ra sao và loại nào là tốt nhất thì bạn còn đang phân vân. Vậy bài viết hôm nay Minh Nghĩa sẽ chia sẻ cho bạn tất tần tật các tin liên quan đến bộ lưu điện cửa cuốn nhé.

KVA là gì? Giải thích chi tiết các đơn vị đo công suất

UPS là gì và Cách phân loại bộ lưu điện trên thị trường

Hướng dẫn cách sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn.

Những sự cố khi sử dụng bộ lưu điện và cách khắc phục
Bộ lưu điện cửa cuốn là gì?

Bộ lưu điện cửa cuốn (Rolling Door Motor UPS hoặc UPS for Rolling Door) là một thiết bị có nhiệm vụ cung cấp nguồn điện dự phòng cho Motor cửa cuốn. Trong trường hợp điện áp sụt giảm hoặc mất điện lưới. Nếu bạn đã từng gặp phải tình trạng không thể mở được cửa cuốn khi mất điện, thì điều mà bạn cần làm để khắc phục nó chính là.

Tìm hiểu về bộ lưu điện cửa cuốn bởi nó được ví như là “một vị cứu tinh” cho cánh cửa cuốn nhà bạn khi mất điện đó. Tại sao bộ lưu điện cửa cuốn lại được ví như là một vị cứu tinh. Hãy cùng tìm hiểu về các tính năng và công dụng của bộ lưu điện cửa cuốn qua bài viết dưới đây nhé.

Công dụng của bộ lưu điện cửa cuốn là gì?

Có khả năng lưu trữ điện do bên trong tích hợp các bình ắc quy khô kín khí.

Có thể cung cấp điện ra sin chuẩn tương thích với các loại motor và một số các thiết bị khác như là: motor cửa từ, cửa cổng điện, cửa sắt điện v..v

Trong bộ lưu điện thì bình lưu điện cửa cuốn là thiết bị cần thiết khi sử dụng cửa cuốn. Đây là thiết bị được khuyên dùng nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho người sử dụng.

Mua bộ lưu điện cửa cuốn cần lưu ý những gì?

Điều mà chúng ta cần phải quan tâm khi mua bộ lưu điện cửa cuốn là : mua loại nào nào, hãng sản xuất ở đâu, giá thành của 1 bộ cửa cuốn là bao nhiêu.v.v.

Trên thị trường có rất nhiều Hãng sản xuất lưu điện cửa cuốn. Có thể phân thành 01 số trường hợp như sau,

Trường hợp 1.
Có một số Hãng chọn giải pháp nhập khẩu bo mạch điều khiển cửa cuốn từ Trung Quốc về. Sau đó thuê cơ khí tại Việt Nam sản xuất vỏ, rồi lắp ắc quy khô vào để cho ra sản phẩm hoàn chỉnh. Ở trường hợp này chất lượng thì khó kiểm chứng được và thường tuổi thọ bo mạch khá kém.

Trường hợp số 2.
Một số Hãng chọn giải pháp nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Trung quốc về để phân phối lại. Nhưng lại không chú trọng đếu các yếu tố kỹ thuật. Thậm chí cũng không có bộ phận kỹ thuật hỗ trợ. Việc kiểm soát chất lượng cũng như khâu bảo hành khá bị động.

Trường hợp số 3.
Một số đơn vị chọn cách thuê 01 đơn vị sản xuất UPS cửa cuốn tại Việt Nam. Sau đó “dập” thương hiệu riêng để tự phát triển.

Nói chung là sẽ có rất nhiều cách để cho ra sản phẩm cuối cùng. Nhưng về chất lượng thế nào, thực hư ra sao thì Quý khách khó mà nhận biết được.

Lưu ý khi lắp bình lưu điện cửa cuốn.

Khi lắp bình lưu điện cửa cuốn bạn cần phải luôn đặt bình lưu điện trong tình trạng sạc điện. Tránh trường hợp lượng điện bị tiêu hao khi không sử dụng thời gian lâu, nhưng lúc cần lại không đủ điện năng để hoạt động.

Khi gặp sự cố mất điện, bộ lưu điện ups cửa cuốn sẽ tự động chuyển sang chế độ dùng điện của 2 bình ắc quy bên trong. Như vậy sẽ giúp người sử dụng có thể dễ dàng mở cửa bằng remote cửa cuốn. Sau khi có điện, bình lưu sẽ tự động chuyển lại chế độ sạc như bình thường.

Đây là công dụng duy nhất và cần thiết nhất của bộ lưu điện. Quý khách nên cân nhắc sử dụng một thiết bị lưu điện khi lắp cửa cuốn để đảm bảo an toàn cho gia đình nhé.

Bạn có thể tham khảo 1 số sản phẩm dưới đây >>

Bộ lưu điện UPS Apollo
Với dòng UPS cửa cuốn, yêu cầu kỹ thuật mang tính đặc thù không giống như các sản phẩm bộ lưu điện chuyên cho PC, Serverv.v. Nên đòi hỏi phải trải qua thời gian nghiên cứu, sản xuất, kiểm tra, chạy thử, chắt lọc, chỉnh sửa, cải tiến liên tục.

Bộ lưu điện UPS Apollo

Mặc dù thị trường tồn tại rất nhiều dòng sản phẩm. Nhưng lưu điện cửa cuốn Apollo vẫn là phương án lựa chọn phù hợp cho gia đình bạn cả về chi phí đầu tư và yếu tố kỹ thuật. Apollo là dòng sản phẩm được nghiên cứu phát triển bởi các chuyên gia Đài Loan, và sản xuất lắp ráp tại Việt Nam. Nếu như chúng tôi nhận thấy sản phẩm này không đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật trên thị trường như kỳ vọng. Thì chúng tôi sẵn sàng ly khai dòng sản phẩm ngày nay chứ không phải đặt vấn đề lợi nhuận lên hàng đầu.

Bộ lưu điện UPS Hanotech
Là thiết bị chất lượng cao nhất hiện nay theo đánh giá của các khách hàng. Những người đã sử dụng qua một số dòng UPS cửa cuốn.

Bình lưu điện Hanotech với công nghệ sản xuất bởi công ty điện máy Hà Nội. Các kỹ thuật, máy móc sản xuất được học hỏi và phát triển liên tục Giúp sản phẩm Hanotech đạt chuẩn tốt về chất lượng cũng như độ bền sử dụng so với các thiết bị nhập khẩu khác.

Bộ lưu điện UPS Titadoor
Bộ lưu điện UPS Titadoor

Được đánh giá gần như là tốt nhất và được sử dụng phổ biến trên thị trường, Titadoor UPS. Titadoor xứng đáng được xem là lựa chọn tốt nhất trong tầm giá. Hơn nữa thương hiệu Titadoor đã quá nổi tiếng với dòng sản phẩm cửa cuốn nhôm khe thoáng công nghệ Đức. Với quy mô cùng thương hiệu rất lớn tại thị trường Việt Nam. Bộ lưu điện Titadoor cũng có chất lượng rất tốt. Chúng đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng thiết bị bộ lưu điện cửa cuốn một cách hoàn hảo.

Bộ lưu điện UPS YH

Là thương hiệu lâu đời trong các thiết bị cửa cuốn tại Việt Nam. Bộ lưu điện YH vẫn rất được nhiều khách hàng tin dùng bởi công nghệ đến từ Đài Loan. Những sản phẩm chất lượng cao của thương hiệu YH có thể kể đến như motor cửa cuốn YH, Bộ điều khiển cửa cuốn YH, UPS cửa cuốn YH.
Bộ lưu điện cửa cuốn YH sở hữu đầy đủ chức năng cần thiết khi kết nối với cửa cuốn. Bao gồm các chế độ tự nạp, xả điện, thời gian sạc ngắn, thời gian lưu dài nếu không cắm sạc v..v

Hướng dẫn cách sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn.

Bộ lưu điện cửa cuốn là một thiết bị chuyên dùng. Có chức năng lưu trữ và truyền tải điện năng cho motor cửa cuốn chuyển động đóng/mở bình thường, khi mà nguồn điện lưới nhà bạn gặp trục trặc.

Sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn linh hoạt còn có tác dụng hạn chế được các rủi ro khi vận hành cửa cuốn. Giúp cho cửa cuốn luôn hoạt động bình thường kể cả khi mất điện đột ngột, đảm bảo an toàn trong các trường hợp nguy hiểm như cháy, chập điện bất thường.
Sử dụng bình lưu điện cửa cuốn đúng cách, các thiết bị lưu điện thường lắp đặt ở vị trí thoáng mát và gần với cửa cuốn. Được thiết kế với 2 chế độ là chạy liên tục khi có điện và chạy với nguồn điện dữ trữ trong bình ắc quy khi nguồn điện lưới bị cắt.

Có thể chuyển chế độ bằng cách là gạt công tắc chìm ở bên trái của UPS. Khi cắm điện mọi hoạt động của bộ lưu điện là hoàn toàn tự động. Điện sẽ được nạp đầy vào trong bình ắc quy.

Khi nguồn điện lưới bị ngắt, bộ lưu điện sẽ tự động chuyển mạch và cung cấp nguồn điện dự trữ từ ắc quy, motor cửa. Giúp cửa cuốn vẫn làm việc được bình thường.

Những sự cố khi sử dụng bộ lưu điện và cách khắc phục
Thứ 1:
Bộ lưu điện đang hoạt động bình thường bỗng dưng ngừng hoạt động mà không có dấu hiệu về cháy chập bất thường nào.

Nguyên Nhân:
Có thể do ắc quy đã bị hỏng hoặc quá yêu, hay là phích cắm điện nguồn bị hỏng.

Cách khắc phục:
Bạn cần thay bình ắc quy nếu như bình bị hỏng, yếu hoặc kiểm tra kỹ lại phích cắm điện nguồn để đảm bảo đã có điện cấp vào.

Thứ 2:
Khi có điện lưới thì bộ lưu điện cửa cuốn có ô thoáng vẫn hoạt động bình thường. Nhưng khi mất điện lưới thì bộ lưu điện tắt hoặc làm việc trong thời gian rất ngắn. Lượng điện tích trong bình lưu điện không đủ để đóng mở cửa.

Nguyên nhân :
Có thể là do ắc quy sử dụng lâu đã bị chai, không còn khả năng tích điện nữa.

Khắc phục :
Cần thay thế ắc quy mới có các thông số tương đương.

Thứ 3:
Khi cắm điện, máy kêu liên tục. Nhưng khi nhấn phím on thì bộ lưu điện không chạy.

Nguyên nhân :
Đa số các trường hợp bộ lưu điện kêu liên tục là do trục trặc ở phần main board ( bộ mạch ).

Khắc phục :
Cần phải thay main khác cho bộ lưu điện.

Thứ 4:
Khi cắm nguồn, máy báo có điện vào, đèn vẫn sáng. Nhưng khi nhấn phím ON, không thấy điện ra, mặc dù tắt bật lại nhiều lần mà không được.

Nguyên nhân :

Là do bộ lưu điện bị hỏng bộ điều khiển và không thể khởi động. Cần phải thay thế bộ điều khiển.

Khắc phục
Khi cắm điện, bình lưu điện không có bất cứ tín hiệu nào. Cần kiểm tra nguồn điện vào của bộ lưu điện. Nếu điện đã vào khả năng là do nguồn của bộ lưu điện bị hỏng, không cấp nguồn điều khiển và nguồn cho quạt hoạt động.

Bí quyết giúp sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn được lâu nhất

Sau khoảng 3 tháng sử dụng thì mọi người nên để bộ lưu điện chạy ở chế độ không phải trực tiếp ở nguồn điện 1 lần. Để  cho UPS tự xả hết khoảng 50% dung lượng của  ắc quy. Bạn có thể làm công việc này vào buổi tối không ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình. Sau đó cắm nạp điện đầy trong khoảng 8 tiếng.

Trên đây là một số thông tin về bộ lưu điện cửa cuốn mà bạn nên biết. Nếu có nhu cầu hay bất kì thắc mắc nào bạn vui lòng liên hệ đến Công ty Minh Nghĩa để được giải đáp. Mọi dịch vụ tư vấn tận tình và hỗ trợ quý khách hàng tận tâm.

Trân trọng và hợp tác!

CÔNG TY TNHH TM - DV - CƠ KHÍ - XÂY DỰNG MINH NGHĨA
Chi nhánh: Đinh Bộ Lĩnh - Quận Bình Thạnh.
Địa Chỉ: 917 Tỉnh lộ 43 - KP.2 - P.Bình Chiểu - Q.Thủ Đức
HotLine: 0906 648 645(Ms: Mi)
0908 648 645 (Mr: Đoàn)
0975 852 934 (Mr: Sang)
0902 495 615 ( Ms: Diễm )
(028).668.13477.


0 comments Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Cửa Cuốn Minh Nghĩa - Cửa cuốn Đức - Cửa cuốn Đài Loan © 2013. All Rights Reserved. Powered by Minhnghiadoor
Top